HƯỚNG DẪN HỌC BƠI ẾCH

Hãy bắt đầu thả nổi với “Thai nhi nghịch ngợm”

Cách làm:

kính bơi cho người cận thị, kinh boi cho nguoi can thi, kinh boi can, kính bơi cận, kính bơi có độ cận, kinh boi co do can, kính cận thể thao, kinh can the thao, kinh the thao cho nguoi can, kính thể thao cho nguoi can

kính bơi cho người cận thị, kinh boi cho nguoi can thi, kinh boi can, kính bơi cận, kính bơi có độ cận, kinh boi co do can, kính cận thể thao, kinh can the thao, kinh the thao cho nguoi can, kính thể thao cho nguoi can

1- Hãy hít vào bằng miệng, sâu hơn bình thường nhưng không gắng sức;

2- Sau đó nín thở, từ từ nhún chân xuống, vẫn giữ lưng thẳng và để đầu chìm vào nước;

3- Tiếp tục nín thở và từ từ co hai chân lên trong khi tay co lại, áp sát vào ngực và toàn thân thả lỏng. Lúc này bạn sẽ nổi bồng bềnh trong nước giống “Thai nhi nghịch ngợm”, đang nằm trong bụng mẹ (xem hình vẽ). Bạn nổi chứ không chìm. Dù phần đầu nhao có nhao ra phía trước, phần chân ra phía sau và bạn dường nằm úp mặt trong nước thì cũng chẳng có gì kinh khủng xảy ra. Nước chẳng thể lọt vào mũi, vào miệng và bạn không sặc, không chìm như những lần xuống nước trước đây;

4- Khi thấy không thể nín hơi nữa, bạn từ từ đứng thẳng lên cho đầu nhô khỏi mặt nước và bắt đầu thở nhanh ra bằng mũi rồi hít vào bằng miệng.

Thế là bạn đã nổi được trong nước.

Hãy tập nhiều lần các bước từ 1 đến 4 và bạn sẽ thấy chuyện sặc nước là chuyện vớ vẩn. Chỉ đơn giản thế thôi ai chả làm được, đúng không?

Khi thả nổi quen dần, hãy thử dùng tay khoát nước và điều chỉnh cơ thể xoay ngang xoay dọc, thậm chí tiến lên, lùi xuống tuỳ thích như thai nhi hoạt động trong bụng mẹ (vì thế gọi là “Thai nhi nghịch ngợm”). Chỉ thế thôi, bạn đã nổi đuợc, thậm chí đã dịch chuyển (bơi) trong nước.

Cảm giác của bạn khi “nghịch ngợm” thế nào? Thế giới vẫn bình yên như cũ và bạn đã nổi được, bơi được. Bạn hoàn toàn bình tĩnh, không còn “Cà cuống”, thậm chí bạn có thể mở mắt nhìn mọi người bơi lội xung quanh. Hoá ra bơi chẳng khó và xuống nước chẳng có gì đáng sợ.

Rõ ràng, bạn đã biết bơi mà mới hết có 5 phút chứ không cần đến 10 phút.

Lưu ý: Bạn có thể không phải nín thở mà cứ thở ra bằng mũi, khi đầu ở trong nước. Cứ thở ra nhè nhẹ trong khi “nghịch ngợm”. Chỉ hít vào bằng miệng khi đầu nhô khỏi mặt nước.

“Thai Nhi Nghịch Ngợm” là tuyệt chiêu, là chiêu cơ bản nhất của các chiêu khác trong bơi lội. Đừng học bơi khi chưa biết thả nổi.

Tập thở ra, hít vào khi bơi

Nếu thở ra, hít vào không hợp lý khi bơi, sẽ rất nhanh mệt. Người mới tập nên chú trọng động tác này.

Cách tập: Khom người, nghiêng mặt sât mặt nước hít vào (hình trái), rồi nín thở, úp mặt xuống nước, bắt đầu thở ra bằng mũi (hình phải). Khi gần hết hơi lại nghiêng mặt sang bên cho mũi miệng nhô lên để hít vào .
Chú ý : hít vào bằng miệng, thở ra thì bằng mũi nhé .

Có nhiều kiểu bơi, nhưng người mới học bơi nên chọn bơi ếch vì động tác dễ nhớ, ít tốn sức. Con ếch chỉ bơi một kiểu nhưng người học ếch lại sáng tạo ra nhiều kiểu khác nhau. Cứ ra bể bơi bạn sẽ thấy, ếch ông bơi khác ếch bà, ếch bố bơi khác ếch mẹ, ếch chàng bơi khác ếch nàng, ếch cái bơi khác ếch đực, ếch tây bơi khác ếch ta … và tớ sẽ bơi ếch “tớ”. Hình trên miêu tả rất chi tiết các động tác bơi ếch, nhưng hơi rối rắm, khó học. Tớ đã Triển … Chiêu “Bơi ếch Tớ” giống như trên nhưng chỉ trong 3 chiêu. Đó là 1- Thuỷ lôi xé nước; 2 – Mái chèo quạt mạnh; 3 – Ếch đói rình mồi. Chiêu 1 – Thuỷ lôi xé nước: a) Trước tiên hãy tập “lao người”ở chỗ nước nông (đầu bể bơi): Chắp hai tay trước ngực. Thở vào sâu, từ từ nhún chân xuống, nín thở và đạp mạnh (một hay hai chân) vào đáy hoặc thành bể, lao người lướt trên mặt nước ra phía trước. Khi lao người, duỗi thẳng hai cánh tay, ép bàn tay vào nhau, khép thẳng hai chân để toàn thân tạo thành một đường thẳng giảm thiểu sức cản của nước. Nên nhớ, lúc đầu thân người tạo với nước một góc nghiêng nào đó (đầu cao, chân thấp), về cuối, nên giữ cho thân người gần song song với mặt nước (đầu và chân cùng cao độ). Chủ yếu là bạn phải đạp chân và duỗi tay thế nào đó để người lao đi gây ít lực cản nhất (xem hình vẽ).

kính bơi cho người cận thị, kinh boi cho nguoi can thi, kinh boi can, kính bơi cận, kính bơi có độ cận, kinh boi co do can, kính cận thể thao, kinh can the thao, kinh the thao cho nguoi can, kính thể thao cho nguoi can

kính bơi cho người cận thị, kinh boi cho nguoi can thi, kinh boi can, kính bơi cận, kính bơi có độ cận, kinh boi co do can, kính cận thể thao, kinh can the thao, kinh the thao cho nguoi can, kính thể thao cho nguoi can

học bơi, hoc boi, bơi bướm, boi buom, boi sai, bơi sải, du lịch biển , du lich bien, tuor du lịch giá rẻ, tour du lich gia re, du lịch giá rẻ, du lich gia re, mua kinh boi o dau tot, mua kính bơi ở đâu tốt, kính bơi loại gì tố

học bơi, hoc boi, bơi bướm, boi buom, boi sai, bơi sải, du lịch biển , du lich bien, tuor du lịch giá rẻ, tour du lich gia re, du lịch giá rẻ, du lich gia re, mua kinh boi o dau tot, mua kính bơi ở đâu tốt, kính bơi loại gì tố

Trong lúc lao đi, bạn thở ra đều đều bằng mũi. Khi tốc độ chậm dần, bạn quay về “Thai nhi nghịch ngợm” để thả nổi rồi đứng lên nghỉ. Hãy tập lao người cho thật nhuyễn, chân đạp càng mạnh, lao càng xa, càng tốt. b) “Đạp chân kiểu ếch”: Động tác này giúp bạn đạp chân vào nước (thay vì đạp vào đáy hoặc thành bể) và bơi ra phía trước: Chọn chỗ bể có chiều sâu nước lớn hơn khoảng cách từ nách xuống bàn chân. Treo người trên thành bể bằng cách giang tay sang hai bên, hai bàn tay để trước mặt, đè lên nhau, hai chân thẳng, sát vào nhau, thân áp sát thành bể. Từ từ co hai chân lên và mở dần đầu gối. Giữ hai gót chân vẫn chụm vào nhau từ từ xoay chếch hai bàn chân ra ngoài áp sát thành bể (tư thế chân của “Ếch đói rình mồi”). Đạp mạnh hai chân xuống và thấy người bị đẩy nổi lên. Tập đạp như thế nhiều lần. Hình dưới là cách duỗi chân của ếch:

kinh boi loại gì tốt, bán kính bơi cận ở đâu, ban kinh boi can o dau, mua kính bơi cận thị, mua  kin boi can thi, speed do , kinh boi speed do , kính bơi view, kinh boi view, kính thể thao,kinh the thao

kinh boi loại gì tốt, bán kính bơi cận ở đâu, ban kinh boi can o dau, mua kính bơi cận thị, mua kin boi can thi, speed do , kinh boi speed do , kính bơi view, kinh boi view, kính thể thao,kinh the thao

Chiêu 2 – Mái chèo quạt mạnh: Trong chiêu này, tay giống mái chèo đẩy người dịch chuyển lên trước và đẩy đầu nhô lên mặt nước để thở vào. Lúc đầu, tập ở chỗ nước nông. Đứng khom người, hai tay duỗi thẳng ra trước, chìm trong nước, chắp bàn tay vào nhau, từ từ xoay cạnh dưới hai bàn tay sang hai bên, ngược lên trên đến khi mu hai bàn tay gần sát vào nhau, các ngón tay khép lại, bàn tay cong và khum như cái thìa. Gồng cánh tay quạt nước ra sau như mái chèo. Sau đó thu hai tay lại vòng qua trước ngực, chắp hai bàn tay lại và lại lao tay ra phía trước. Tập nhiều lần. Khi bơi ếch, “Mái chèo quạt mạnh” được thực hiện nối tiếp “Thuỷ lôi xé nước”. Vào cuối chiêu 1, khi tốc độ bơi đã chậm dần, quạt mạnh đẩy nước xuống dưới và ra sau, cùng lúc theo quán tính hai cẳng chân hơi gập vào đùi để đẩy đầu vươn khỏi mặt nước và há miệng thở vào. Nín thở (hoặc thở ra) khi đầu chìm lại xuống nước. Sau khi tập phối hợp chiêu 1 và chiêu 2 có thể quay lại thả nổi bằng “Thai nhi nghịch ngợm” rồi đứng lên nghỉ. Chiêu 3 – Ếch đói rình mồi: Cuối chiêu 2, khi tay xuôi xuống, từ từ thu và chắp hai tay trước ngực, gập hai cẳng chân về phía mông, hai đầu gối hơi xoè sang hai bên, hai gót chân vẫn sát vào nhau, mũi chân quay ra ngoài (giống như khi tập đạp chân tại thành bể). Tứ chi lúc này co lại giống như “Ếch đói rình mồi” để chuẩn bị chuyển sang “Thuỷ lôi xé nước” cho vòng bơi thứ 2. Trong chiêu này, bạn có thể nín thở hoặc thở ra bằng mũi. Có thể tập riêng chiêu 3 bằng tổ hợp: “Thai nhi nghịch ngợm” – “Ếch đói rình mồi” – “Thai nhi nghịch ngợm”. Lưu ý: Thời gian thực hiện các chiêu 1, 2 và 3 khác nhau: Chiêu 1 dài nhất, có thời gian thư giãn, chiêu 2 và 3 rất nhanh nối tiếp vào chiêu 1. Tóm lại các bài tập “Bơi ếch Tớ “cho người mới học bao gồm: – Tập lao người ở chỗ nước nông (chiêu 1 – lao người ở gần thành bể, thả nổi, đứng lên) – Tập “Đạp chân kiểu ếch” (treo người ở thành bể, chỗ nước sâu vừa) – Tập quạt tay (chiêu 2 – đứng khom người quạt tay ở chỗ nước nông) – Tập “Ếch đói rình mồi” (chiêu 3 – ở chỗ nước nông, phối hợp thả nổi) – Phối hợp bơi đoạn ngắn với các chiêu: 1 – 2 – 3 – Đứng lên nghỉ … Khi đã là chủ động tác, hơi thở bạn có thể lặp đi lặp lại chu trình 1 – 2 – 3 – nhiều lần. Như vậy, “Bơi ếch” = (1 – 2 – 3 -) nhân N lần. QUÁ ĐƠN GIẢN!

Hay là cách phối hợp chân tay sao cho hiệu quả trong bơi ếch Nhiều người thắc mắc rằng họ vùng vẫy cật lực mà vẫn không tiến được chút nào; rằng tại sao họ rất cố gắng mà không thể nâng đầu lên khỏi mặt nước để thở… Xin trả lời, đó là vì những người này đã không bơi bằng trí khôn mà bơi với bản năng của người chẳng may bị rơi xuống nước. Để hiểu bơi với trí khôn khác với bơi bản năng thế nào, xin hãy lấy kiểu bơi ếch làm ví dụ. Có thể thấy bơi ếch giống bất kỳ kiểu bơi nào, có vòng lặp gồm hai thành phần:.. – (TẠO LỰC CHUYỂN ĐỘNG + PHỤC HỒI TƯ THẾ) – Tạo lực chuyển động gồm: – Quạt nước bằng tay: Hai tay duỗi thẳng trước mặt. Úp hai lòng bàn tay vào nhau, sau đó xoay cổ tay để hai mu bàn tay áp sát vào nhau, lòng bàn tay khum như chiếc thìa, đầu mũi tay hơi hướng về phía sau. Hơi gồng hai cánh tay quạt nước vòng cung ra sau, hướng quạt hơi xiên xuống phía dưới để người bơi về phía trước và đầu vươn nổi lên mặt nước để há miệng thở vào. Quạt nước kết thúc khi hai bàn tay chuyển xuống vị trí ép sát ngang sườn; – Đạp hai chân đẩy nước: Hai bàn chân co lại ở vị trí sát mông (do gập hai khớp đầu gối lại, hai cẳng chân vẫn áp sát nhau), tiếp đó, giữ hai gót chân sát nhau, xoay mũi bàn chân ra phía ngoài, đồng thời dang hai đầu gối ra rộng bằng vai rồi đạp mạnh chân đẩy nước ra sau để người tiến lên. Hai bàn chân lúc cuối vuốt mạnh nước trước khi khép sát vào nhau. Đạp chân có nhiệm vụ đẩy người tiến lên và giữ cho thân người nổi là là mặt nước. Chú ý: Không nên co hai chân bằng cách gấp khớp hông. Nếu làm như thế lực cản của nước sẽ rất lớn (Xem hình vẽ dưới).

 bơi lội, boi loi, cận thị, can thi, kính cận thị, kinh can thi, mắt kính cận, mat kinh can, kính thời trang, kinh thoi trang

bơi lội, boi loi, cận thị, can thi, kính cận thị, kinh can thi, mắt kính cận, mat kinh can, kính thời trang, kinh thoi trang

Hình bên trái – Co chân nơi khớp gối, lực cản nhỏ (chảy trượt)
Hình bên phải – Co chân nơi khớp hông, lực cản lớn (chảy rối)

Phần Phục hồi Tư thế gồm: – Đưa tay hai tay về vị trí cũ (trước mặt) để chuẩn bị quạt nước ở vòng bơi sau; – Co đầu gối để hai bàn chân từ vị trí duỗi thẳng chuyển về vị trí cũ (sát mông) chuẩn bị cho việc đạp chân đẩy nước ở vòng bơi sau. Trong Phần Tạo lực Tiến lên, tay và chân chuyển động từ trước ra sau, còn trong phần Phục hồi Tư thế, tay và chân chuyển động từ sau ra trước. Do bất cứ chuyển động nào trong nước cũng tạo ra lực, nên nếu muốn bơi về phía trước, lực sinh ra do phần Tạo lực Tiến lên phải lớn hơn lực ngược chiều sinh ra khi Phục hồi Tư thế và lớn hơn lực cản của nước. Những người thắc mắc rằng vùng vẫy cật lực mà vẫn không tiến được chút nào là do các lực ngược chiều nhau, không lớn hơn nhau bao nhiều triệt tiêu nhau và bằng không. Như vậy, muốn bơi nhanh mà không mệt, phải dùng trí khôn để lực do phần Tạo lực Tiến lên sinh ra lớn hơn nhiều so với tổng lực cản của nước và lực ngược chiều của phần Phục hồi Tư thế. LỰC của TẠO LỰC CHUYỂN ĐỘNG – (LỰC của PHỤC HỒI TƯ THẾ + LỰC CẢN CỦA NƯỚC) >>> 0 Để làm được điều đó, hãy bơi ếch theo các bước sau đây: 1. Khi dùng hai tay quạt nước để bơi về phía trước và để đầu nổi lên mặt nước (Tạo lực chuyển động), hai chân phải duỗi thẳng, khép sát vào nhau để lực cản nhỏ nhất. Tay quạt nước phải dứt khoát, đủ mạnh và hơi xiên xuống dưới để người bơi về phía trước và đầu nổi lên. Giai đoạn quạt nước kết thúc khi hai bàn tay chuyển tới vị trí phía trên ngang hông. Chú ý: Nếu quạt nước ngang, đầu không thể nổi được. Khi quạt nước xiên xuống, người bơi phải có ý thức vươn người, vươn cổ lên khỏi mặt nước để thở vào bằng miệng. 2. Tiếp đó chuyển hai bàn tay lên ngang cằm, hai lòng bàn tay úp vào nhau, đồng thời gập hai đầu gối để hai gót hai chân sát mông (Phục hồi Tư thế). Mọi động tác trong giai đoạn này cần được thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển để không tạo ra lực cản; 3. Tiếp đó, đạp chân ra sau (Tạo lực chuyển động – Tiến lên), và hai tay lao ra phía trước mặt, toàn thân tạo thành một đường thẳng, giốn g như mũi tên để người lướt đi. Giữ người trong tư thế này một lúc. Khi cảm thấy tốc độ bơi chậm lại mới thực hiện Bước 1 – Quạt tay kéo nước xiên xuống ra phía sau. Mọi động tác trong Bước 3 phải được thực hiện nhanh mạnh dứt khoát. Trong bơi ếch, lực đạp chân quyết định tốc độ bơi và chiều dài đoạn bơi trong một nhịp bơi. Hãy học và làm đúng các bước nói trên, mọi vấn đề sẽ được giải quyếtKính cận thể thao, kinh can the thao, kính thể thao, kinh the thao, kính chơi thể thao, kinh choi the thao, kính chơi thể thao cho người cận, kinh choi the thao cho nguoi can, kính thể thao cận, kinh the thao can, kính chơi bóng đá, kinh choi bong da, kính chơi bóng rổ, kinh choi bong ro, kính chơi tennis, kinh choi tennis, kính bóng đá, kinh bong da, kính bóng rổ, kinh bong ro, kiếng chơi thể thao, kieng choi the thao, thể thao, the thao , cận thị, can thi, kính cận thị, kinh can thi, kính đá bóng, kinh da bong, mắt kính cận, mat kinh can, kính thời trang, kinh thoi trang

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: